Kinh doanh luôn là đề tài thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Trong bài viết này, công ty Ngọc Thắng xin gửi tới bạn một số nguyên tắc quý báu để gặt hái được thành công trong kinh doanh. Hãy tiếp tục theo dõi nhé!

nguyen-tac-4T-trong-kinh-doanh

1.Tầm nhìn

Tầm nhìn là khả năng mà bạn thiết lập những mục tiêu lớn và dài hạn cho công ty mình. Công ty của bạn đang hướng tới điều gì? Bạn muốn đạt được thành tựu gì? Và tại sao công ty của bạn tồn tại? Nếu như bạn  trả lời được những câu hỏi ấy, thì xin chúc mừng! Bạn đã đặt được những viên gạch đầu tiên trên con đường chinh phục thành công trong kinh doanh rồi đó!

Khi sáng lập Tập đoàn Microsoft năm 1975, Bill Gates đã tuyên bố rằng: “Our vision is a computer on every desk in every home”. Tạm dịch: “Tầm nhìn của chúng tôi là một chiếc máy tính trên mỗi chiếc bàn làm việc ở trong mọi căn nhà”. Và tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này đã tồn tại và phát triển không ngừng trong suốt mấy thập kỷ qua. Họ đã chứng minh cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc xác định tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh.

Với một tầm nhìn xa, bạn còn có thể truyền được cảm hứng mạnh mẽ tới các cộng sự của mình. “Tầm nhìn” được ví như một ngọn hải đăng. Nó sẽ là luồng ánh sáng quý báu để đưa các bạn về đích. Một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

2. Tri thức

Tri thức luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn bắt tay vào làm bất cứ một công việc gì. Trong kinh doanh cũng vậy. Bạn càng am hiểu về lĩnh vực của mình bao nhiêu, thì khả năng thành công càng cao bấy nhiêu. Vậy nên, hãy tích cực trau dồi kiến thức chuyên môn nhiều nhất có thể bạn nhé!

Sau đó áp dụng chúng vào thực tiễn, đừng sợ thất bại! Bởi vì Thomas Edison cũng phải làm thí nghiệm tới hơn 10.000 lần mới chế tạo được bóng đèn dây tóc cơ mà!

3. Tôn trọng

Một thái độ chuyên nghiệp và chân thành là điều không thể thiếu để tạo dựng lên thành công của một công ty.

Trước tiên là sự tôn trọng nhân viên của bạn. Bởi vì mỗi chúng ta, khi được quan tâm và đối xử công bằng chắc chắn sẽ không ngần ngại để cống hiến. Cũng vì thế mà hiệu quả công việc sẽ cao hơn. Nhân viên cũng sẽ nể phục bạn hơn.

Bên cạnh đó, thì khách hàng luôn luôn là thượng đế. Đó cũng là lý do vì sao mà bạn nên đầu tư nhiều vào những dịch vụ chăm sóc khách hàng. Sự tin tưởng và thiện cảm từ đối tác một phần cũng là xuất phát từ phía bạn. Cách đơn giản nhất để thể hiện sự tôn trọng của bạn với đối phương là lắng nghe. Lắng nghe để thấu hiểu, để tạo dựng niềm tin và để giải quyết được vấn đề một cách toàn diện.

4. Trách nhiệm

Trong quá trình làm việc, bạn cần có trách nhiệm với đối tác. Ngoài ra, trách nhiệm với cộng đồng cũng là điều không thể thiếu. Bạn biết đấy! Không có bất cứ một cá thể nào có thể tồn tại và phát triển một cách độc lập riêng lẻ được, phải không nào? Một công ty chỉ biết chú trọng vào lợi nhuận mà không hề có mối liên kết nào với cộng đồng là điều không hề tốt. Họ sẽ khó lòng bền vững được!

nguyen-tac-4T-trong-kinh-doanh (2)

Trên thế giới có hàng triệu người đang phải sống trong cảnh thiếu thốn. Có hàng loạt hệ lụy đến từ đói kém, dịch bệnh, chiến tranh. Vì thế, việc tham gia vào các hoạt động thiện nguyện là rất cần thiết. Đó cũng là cách để ta trao đi và nhận lại những giá trị tốt đẹp khác.

Qua bài viết trên, công ty Ngọc Thắng hi vọng rằng con đường đến với thành công trong kinh doanh của bạn sẽ luôn rộng mở. Chúc bạn gặp nhiều may mắn!