Duy Trì Mối Quan Hệ Với Khách Hàng – Chìa Khóa Thành Công Trong Kinh Doanh

Ngọc Thắng là một công ty chuyên thiết kế Website với sứ mệnh đem lại sự hài lòng không chỉ về chất lượng sản phẩm mà chất lượng dịch vụ cũng luôn là ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, chúng tôi hiểu rằng bên cạnh việc tạo dựng được những mối quan hệ trong kinh doanh thì làm thế nào để “giữ chân” các bậc thượng đế cũng là một bài toán thú vị dành cho các doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Ngọc Thắng tìm hiểu một số bí quyết duy trì mối quan hệ lâu dài với đối tác góp phần đem lại thành công trong kinh doanh bạn nhé!

thanh-cong-trong-kinh-doanh

1. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp 

Trong thời đại hiện nay, chất lượng sản phẩm không phải là điều duy nhất đem lại sự hài lòng từ phía đối tác của bạn. Bởi vì họ có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng, hấp dẫn. Và các công ty thì luôn không ngừng cải thiện và phát triển sản phẩm của mình từng ngày từng giờ. Vậy nên, Ngọc Thắng có một giải pháp hữu hiệu dành cho bạn đó chính là thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

Thời gian của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu

Bạn biết đấy, không ai trong chúng ta yêu thích việc phải xếp hàng quá lâu phải không nào? Hơn nữa lại là trong kỷ nguyên công nghệ số hiện nay, mọi thứ dường như luôn được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Có khi chỉ là một cú nhấp chuột hay cái chạm nhẹ vào màn hình. Vì thế, hãy trả lời đối tác của bạn sớm nhất có thể, bạn nhé!

Còn nếu như công việc quá bận rộn, bạn chưa kịp thu xếp thời gian? Vậy thì đừng quên thông báo lại cho phía đối tác. Chờ đợi trong hoàn cảnh này không phải là “hạnh phúc” đâu bạn ơi. Một chatbox giúp phản hồi lại khách hàng nhanh chóng nhất là điều khá cần thiết đó.

Hãy luôn là người bạn thân thiết của khách hàng

Bạn tạo được những ấn tượng đầu tiên trong mắt đối tác là điều thật tuyệt vời! Nhưng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn nữa nếu như bạn biết cách duy trì điều đó. Những hành động bạn tưởng như rất nhỏ nhặt nhưng đôi khi chúng lại là cách ghi điểm thông minh trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng của bạn đấy.

Ghi nhớ thông tin về họ tên và ngày sinh của đối tác. Ngọc Thắng xin đưa ra một số ứng dụng hữu ích giúp bạn làm công việc đó một cách dễ dàng, như: Birthday Hub, Birthday Reminder,…Vào những ngày lễ lớn hay dịp sinh nhật của đối tác, đừng quên gửi những tấm thiệp kèm theo lời chúc mừng và cảm ơn chân thành nhất bạn nhé. Chắc chắn họ sẽ cảm thấy rất vui đấy!

2. Tích cực trong tương tác sẽ đem lại thành công trong kinh doanh

Trong suốt quá trình làm việc, chúng ta sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều đối tác khác nhau. Hãy cố gắng truyền đi những năng lượng tích cực nhất bạn nhé. Dùng nhiều hơn những câu nói khẳng định và mỉm cười nhiều nhất có thể. Bởi vì khi bạn mỉm cười não bộ sẽ tiết ra Edorphins. Theo như nhà khoa học Scotland, John Hughes và Hans Kosterlitz:”Edorphins giúp bạn cảm thấy được kết nối với người khác: Nó giúp tăng sự đoàn kết, trung thực và chung thủy trong các mối quan hệ, thúc đẩy bạn phải tăng cường các kết nối cá nhân, tăng sự đồng cảm với người khác”. Mọi việc đang trở nên dễ dàng hơn rồi đúng không bạn?

3. Đưa ra các chương trình ưu đãi

Hãy thể hiện sự tri ân khách hàng thông qua những chương trình ưu đãi đặc biệt. Bạn có biết rằng khách hàng cũ sẽ quay lại chi tiêu nhiều hơn 67% so với khách hàng mới? Điều này có nghĩa là, việc đưa ra những chương trình ưu đãi đặc biệt có thể đóng vai trò quan trọng, nhằm thu hút các bậc “thượng đế”quay lại và tiếp tục lựa chọn sản phẩm của công ty bạn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng mới để tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng và rút ngắn khoảng cách trên con đường đến với thành công trong kinh doanh, hãy thử đưa ra một số chương trình đặc biệt như:

  • Chương trình tích điểm
  • Give way (tặng miễn phí một thứ gì đó)
  • Thẻ quà tặng
  • Thẻ khách hàng thân thiết…

4. Chủ động liên hệ khách hàng

Nếu muốn duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng, bạn nên tìm cách chủ động liên lạc thường xuyên, trước, trong và sau quá trình làm việc với đối tác. Bạn muốn tìm cách thành công trong kinh doanh? Muốn lôi kéo khách hàng tiềm năng về phía mình? Vậy thì đừng quên đem lại cảm giác được chăm sóc và quan tâm chu đáo, tận tình cho khách hàng của bạn. Dưới đây là một số cách để củng cố mối liên hệ với khách hàng mà chúng tôi dành tặng bạn:

  • Gọi điện, gửi tin nhắn, viết email
  • Mời họ theo dõi trang mạng xã hội của công ty bạn
  • Tặng những món quà nhỏ
  • Like, share bài viết của khách hàng

5. Luôn tôn trọng phản hồi từ khách hàng

Hãy cầm điện thoại lên và hỏi han đối tác về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty mình bạn nhé. Nếu như có những phản hồi tiêu cực thì cũng đừng vội lo lắng hay phản ứng thái quá. Trước tiên chúng ta nên cảm ơn họ và vui vẻ chấp nhận chúng. Vì chúng tôi tin rằng việc thừa nhận sai lầm và vượt lên trên thất bại chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt cho riêng bạn. Đó cũng chính là một bí quyết để thành công trong kinh doanh.

Hi vọng rằng những bí quyết để duy trì mối quan hệ với khách hàng trên đây của công ty sẽ giúp ích được ít nhiều cho bạn trên con đường khởi nghiệp. Ngọc Thắng xin chúc bạn thành công!